Chữa thoái hóa cột sống là sự kết hợp toàn diện của nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, chế độ dinh dưỡng- thực phẩm cho người bị thoái hóa cột sống giữ vai trò quan trọng. Ba món ăn cho người thoái hóa cột sống dưới đây sẽ là gợi ý hỗ trợ bạn chữa trị bệnh tốt hơn:

Gà ác hầm thuốc Bắc là món ăn cho người thoái hóa cột sống rất bổ dưỡng

Theo y học cổ truyền, gà ác có công dụng bồi bổ can thận, khí huyết lưu thông tốt hơn và chữa được các triệu chứng tiểu đường, hư nhược, tỳ hư và chán ăn…. Trong gà ác có chứa thành phần canxi và sắt rất tốt cho hệ xương khớp. Gà ác có thể kết hợp với vị thuốc Bắc để nâng cao công dụng, bồi bổ cơ thể tốt hơn. Đây cũng được xem là món ăn tốt cho người thoái hóa cột sống. Bởi nó có tác dụng giảm sự tiến triển của bệnh cũng như trị chứng đau nhức, phục hồi sức khỏe nhanh hơn. Nếu bạn chưa biết ăn gì khi bị thoái hóa cột sống thì có thể tham khảo và sử dụng món này.

Học nấu một số món ăn cho người thoái hóa cột sống ngon rẻ, bổ dưỡng 1

Chuẩn bị nguyên liệu: 5 gram tam thất, kỷ tử, long nhãn (mỗi loại 10 gram), 10 quả táo tầu và thịt gà ác từ 300 đến 500 gram/con.

Hướng dẫn thực hiện: Sau khi làm sạch nguyên liệu đã chuẩn bị thì cho vào cùng vào một nồi hầm thêm gia vị và nước theo khẩu vị của người ăn. Gà ác cần được hầm nhừ là có thể sử dụng ngay được. Kiên trì thực hiện món ăn này trong khoảng thời gian 1 tháng.

Xương dê hầm đỗ trọng

Xương dê hầm đỗ trọng cũng là một trong những món ăn cho người thoái hóa cột sống. Trong khi đỗ trọng có tác dụng trị đau nhức cột sống cổ, thắt lưng, mỏi gối hay hoa mắt, đau đầu thì xương dê lại có công dụng riêng. Chủ yếu là: bổ thận, giúp cho gân cốt khỏe mạnh và chữa chứng phong thấp, đau thắt lưng và đau đầu….

Cách thực hiện như sau: hầm đỗ trọng cùng với xương thịt dê cho đến khi nhừ. Sau đó thêm gừng và gia vị tùy theo sở thích. Thực hiện món ăn này từ 2 đến 3 lần/tuần liên tục để chữa thoái hóa cột sống có những chuyển biến tích cực nhất.

Xương rồng nấu cá chép là món ăn cho người thoái hóa cột sống ngon bổ rẻ

Ngoài 2 món ăn cho người thoái hóa cột sống ở trên, bệnh nhân cũng có thể tham khảo và sử dụng món cá chép nấu xương rồng. Món ăn này được dùng chủ yếu trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ.

Chuẩn bị: cá chép từ 300- 500 gram, vài nhánh xương rồng non

Học nấu một số món ăn cho người thoái hóa cột sống ngon rẻ, bổ dưỡng 2

Hướng dẫn thực hiện: Cá làm sạch sẽ, xương rồng loại sạch gai, thái mỏng. Sau đó, cho lát xương rồng vào bụng cá và rải đều trong nồi. Đun khoảng 30 phút thì thêm gia vị rồi tiếp tục đun 20 phút thì dừng và đem dùng.

Trên đây là 3 món ăn cho người thoái hóa cột sống. Đây không chỉ là món ăn có công dụng chữa bệnh mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, để chữa bệnh có kết quả tốt nhất người bị thoái hóa cột sống vẫn cần điều trị kết hợp với phương pháp khác.