Viêm khớp háng là một bệnh lý khá phổ biến ở trẻ nhỏ, đây thực chất là mộ dạng của viêm khớp gối, do hư điểm cốt hóa ở giai đoạn đang phát triển gây ra. Bệnh mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm sẽ khiến trẻ bị tàn phế. Vậy hãy cùng xuongkhop.net tìm hiểu thông tin về bệnh viêm khớp háng bằng bài viết dưới đây:

Nguyên nhân gây ra viêm khớp háng ở trẻ em

  • Theo các chuyên gia thì chưa có nguyên nhân chính xác hay cụ thể nào gây nên bệnh viêm khớp háng mà chỉ và những yếu tố nào đó có thể dẫn đến hiện tượng viêm khớp háng ở trẻ em thôi.Viêm khớp háng thường xuất hiện ở trẻ có độ tuổi từ 3-12 tuổi.
  • Việc chơi đùa, chạy nhảy ở trẻ em là chuyện thường thấy cho nên chuyện gặp phải chấn thương, va đập là điều thường xuyên xảy ra. Đây cũng là yếu tố gây ra bệnh viêm khớp háng ở trẻ em.
  • Trẻ em là lứa tuổi rất nhẹ cảm với môi trường sống như thời tiết khí hậu, việc môi trường không đảm bảo hay thời tiết thay đổi đột ngột khiến cho cơ thể trẻ em chưa kịp thích nghi do đó tạo điều kiện cho virut xâm nhập cơ thể trẻ nhỏ và gây bệnh một cách dễ dàng.

Viêm khớp háng ở trẻ em –Những điều bà mẹ cần biết 1

Triệu chứng thường gặp khi trẻ bị viêm khớp háng.

  • Khi bắt đầu bị viêm khớp háng trẻ thường thấy triệu chứng đau háng, không thể vận động bình thường, đi lại khập khiễng khó khăn. Bệnh thường khởi phát đột ngột, xuất hiện dấu hiệu sốt nhẹ.
  • Càng về sau, cơn đau dữ dội hơn có thể hướng lan ra trước hoặc lan ra dọc xương đùi xuống khớp gối khiến trẻ bị đau vùng đùi, vùng đầu gối, ít lan ra phía sau.Trẻ đau tăng lên mỗi lần đi lại, dẫn đến bước đi lệch, khập khiễng. Triệu chứng này gây khó khăn cho việc ngồi xổm, mặc quần…
  • Ngoài ra, trẻ cũng có thể bị nhiễm trùng tai mũi họng hoặc đường tiêu hóa vài ngày trước phát bệnh.

Viêm khớp háng ở trẻ em –Những điều bà mẹ cần biết 2

Cách điều trị viêm khớp háng ở trẻ em.

Nếu thấy trẻ có biểu hiện lạ như đau háng, đi lại tập tễnh… phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị viêm khớp háng ở trẻ em bao gồm các phương pháp như dùng thuốc, vật lý trị liệu.Trong thời gian này các mẹ nên cho bén nghỉ ngời nhiều, hạn chế các hoạt động chạy nhảy, nô đùa. Bên cạnh đó cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ đặc biệt là canxi và vitamin D để cơ thể cũng như hệ xương khớp được khỏe mạnh.

Viêm khớp háng ở trẻ em –Những điều bà mẹ cần biết 3

Viêm khớp háng là bệnh xương khớp mà nhiều trẻ em có nguy cơ mắc phải. Bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Do đó, việc phát hiện ra bệnh sớm và điều trị kịp thời góp phần không nhỏ để bảo vệ sức khỏe của trẻ được tốt hơn.