Vôi hóa cột sống thắt lưng là tình trạng lắng tụ của canxi trên dây chằng của các thân đốt sống hoặc các mấu ngang, mấu gai của chính cột sống khiến cột sống bị gai. Có những hiểu biết cơ bản về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị sẽ giúp bạn phòng ngừa hoặc chẳng may bị bệnh sẽ có liệu pháp chữa trị đạt kết quả tốt nhất.

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh vôi hóa cột sống thắt lưng 1
Bệnh vôi hóa cột sống thắt lưng ở giai đoạn nặng sẽ xuất hiện nhiều biến chứng kèm theo

Nguyên nhân dẫn tới vôi hóa cột sống thắt lưng

  • Vôi hóa cột sống thắt lưng là hệ quả của nhiều tác nhân khách quan. Ví như như: tuổi cao; tính chất công việc- nghề nghiệp, tư thế vận động sai, người có tiểu sử phẫu thuật cột sống và sự bất thường của các trục chi dưới….
  • Do yếu tố di truyền.
  • Do lưng bị chịu áp lực, trọng lượng quá tải đè lên sụn khớp và đĩa đệm thường xuyên trong một thời gian dài dẫn đến tổn thương sụn khớp, đĩa đệm mất tính đàn hồi và dây chằng bao khớp bị xơ cứng.

Triệu chứng bệnh vôi hóa cột sống thắt lưng

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh vôi hóa cột sống thắt lưng 2
Vôi hóa cột sống thắt lưng dấu hiệu đặc trưng là đau mỏi vùng lưng khi vận động

Vôi hóa đốt sống thắt lưng sẽ có các biểu hiện cụ thể tùy thuộc vào mức độ thoái hóa của đĩa đệm.

  • Sau chấn thương và vận động quá mức, thậm chí ngay cả với trường hợp bị ướt mưa hoặc cảm lạnh cũng dẫn tới đau lưng.
  • Vị trí đau khi bị vôi hóa cột sống thắt lưng chủ yếu sẽ là ở lưng. Đặc biệt khi vận động nhiều, đứng lên ngồi xuống sẽ đau nặng hơn.
  • Mức độ của các cơn đau: từ đau âm ỉ đến đau dữ dội và khiến cho vận động gặp rất nhiều khó khăn.
  • Khi thời tiết thay đổi, nằm ngủ phải trở mình hay mang vác vật nặng sẽ xuất hiện các cơn đau kèm theo hiện tượng co cứng của các cơ cạnh cột sống.

Cách điều trị bệnh vôi hóa đốt sống thắt lưng

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh vôi hóa cột sống thắt lưng 3
Thăm khám và điều trị bệnh vôi hóa đốt sống thắt lưng sớm sẽ cho kết quả tốt hơn

Cũng như bệnh vôi hóa cột sống cổ, vôi hóa cột sống thắt lưng có thể được điều trị bằng nhiều cách khách nhau. Trong đó, chủ yếu sẽ là 3 cách sau:

  • Vật lý trị liệu: chủ yếu sẽ là các bài tập thể dục, tập cơ dựng lưng, kéo nắn, xoa bóp hay liệu pháp suối khoáng….
  • Điều trị nội khoa là phương pháp hướng tới tập trung sử dụng các loại thuốc: thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, một số thuốc chống viêm bôi ngoài da hay thuốc giãn cơ và thuốc ức chế….
  • Điều trị ngoại khoa là liệu pháp chỉ được sử dụng trong trường trượt đốt sống dẫn tới đau thần kinh tọa hoặc hẹp ống sống ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống sinh hoạt người bệnh mà biện pháp điều trị nội khoa và vật lí trị liệu không mang lại kết quả tích cực như mong đợi.

Bệnh vôi hóa cột sống thắt lưng hoàn toàn có thể chữa trị thành công nếu như được điều trị đúng phương pháp. Cao cẩu tích của Nhà thuốc Thảo Mộc Đường có thể là một gợi ý chữa bệnh vôi hóa đốt sống thắt lưng tốt nhất. Sản phẩm hiện đang được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng và có kết quả tích cực. Để được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ theo địa chỉ….