Thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp là một phương pháp điều trị bệnh tích cực, an toàn và lâu dài. Trong đó sẽ tập trung bài thuốc uống với thành phần chính từ các loại thảo dược. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng uống thuốc Đông y đúng cách.

Thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp nên uống nóng, ấm hay lạnh?

Bạn đã biết cách uống thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp đúng cách? 1

Tùy từng thể trạng, nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà thuốc Đông y chữa bệnh được dùng lúc nóng, ấm hay lạnh. Với bệnh thoái hóa khớp thì thuốc nên được sử dụng khi còn ấm. Sau khi sắc thang thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp người bệnh nên uống ấm bởi nó phù hợp với sinh lí của cơ thể con người. Trong khi đó, phép trị bệnh thoái hóa khớp chính của Đông y đó là tập trung: ôn kinh hoạt lạc, bồi bổ can thận, khí huyết, tán hàn, trừ thấp, khu phong và hành khí hoạt huyết. Vị thuốc của bài thuốc Đông y chữa bệnh này khi được uống ấm thường có dược tính ôn hòa nên có thể điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp có dùng chung với thuốc tân dược?

Lựa chọn chữa thoái hóa khớp bằng Đông y bệnh nhân không nên kết hợp với thuốc Tân dược. Bởi những vị thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp khi được dùng đồng thời với những loại thuốc Tây y có thể gây nên phản ứng, tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Bởi mỗi vị thuốc có một công dụng khác nhau trong quá trình chữa trị bệnh thoái hóa khớp. Ví dụ như: thuốc kháng sinh nhóm tetracyclin không nên dùng đồng thời với vị thuốc Đông y chứa chất magie, canxi vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới đường ruột, giảm quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Bạn đã biết cách uống thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp đúng cách? 2

Uống thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp vào thời điểm nào tốt nhất?

Những bài thuốc uống trong Đông y chữa thoái hóa khớp bên cạnh sử dụng đúng với tình hình của bệnh, thực hiện sắc đúng thì thời điểm uống thuốc cũng rất quan trọng. Cũng theo Đông y, mỗi loại bệnh sẽ có khoảng thời gian tốt nhất để sử dụng thuốc. Còn với thuốc Đông y điều trị thoái hóa khớp thì nên uống vào sáng sớm đến trước buổi trưa. Đây là khoảng thời gian tốt nhất để thuốc được cơ thể hấp thu và phát huy tác dụng tốt nhất.

Như vậy, bên cạnh những bài thuốc bôi, đắp thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp còn có các bài thuốc uống. Một số lưu ý nhỏ trên trong cách sử dụng bài thuốc uống của Đông y để chữa bệnh thoái hóa khớp sẽ giúp bệnh có chuyển biến tích cực.