Cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây vừa hiệu quả, vừa đơn giản trong cách thực hiện và lại an toàn cho sức khỏe, và đặc biệt là tiết kiệm chi phí được nhiều người áp dụng và cho kết quả hầu như rất tốt.

Thoái hóa đốt sống lưng là bệnh thoái hóa cột sống thường gặp phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở người già và bệnh thường gây ra những triệu chứng là những cơn đau nhức, sưng viêm rất mệt mỏi và khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, sức khỏe và cuộc sống đối với chính người bệnh và người thân bên cạnh.

Do vậy chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng luôn được mọi người quan tâm và tìm hiểu, để có thể điều trị hiệu quả nhất giúp phục hồi sức khỏe và có thể trở lại các hoạt động, vận động tốt nhất. Và hiện nay phương pháp chữa thoái hóa đốt sống lưng từ các thảo dược thiên nhiên luôn được đánh giá cao bởi công dụng hiệu quả lâu dài, và rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng bằng nguyên liệu từ nhiên thiên bạn có thể tham khảo và áp dụng kiên trì sẽ cho kết quả bất ngờ nhất.

Mật ong và bột quế:

Sự kết hợp giữa mật ong và bột quế cho vào nước nóng uống mỗi  ngày 1-2 lần là một bí quyết chữa trị thoái hóa đốt sống lưng rất hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng giúp giảm sưng, giảm viêm, giảm đau rất hiệu quả.

Đu đủ và mễ nhân sống:

Mỗi nguyên liệu lấy một lượng khoảng 35g, đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun nhỏ lửa đến khi các nguyên liệu chín mềm thì cho ít đường trắng vào và ăn mỗi ngày. Đây là bài thuốc giúp giảm đau nhức do xương khớp thoái hóa đốt sống lưng gây ra, kiên trì áp dụng sẽ mang lại hiệu quả rất hữu hiệu.

Cây nhàu:

Cách chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên 1

Lấy rễ cây nhàu đem thái nhỏ, rửa sạch và phôi khô sau đó đem sao vàng. Ngâm với rượu và ủ trong khoảng 15 ngày thì đem ra lấy nước uống mỗi ngày một chén nhỏ trước bữa ăn. Hoặc có thể sử dụng quả cây nhàu già, thái lát mỏng, ngâm với rượu 15-20 ngày rồi đem uống mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần một chén nhỏ.

Rễ trinh nữ:

Là một trong những vị thuốc quan trọng trong chữa bệnh thoái hóa đốt sống lưng bằng đông y, rễ cây trinh nữ có công dụng giúp giảm đau, giảm sưng viêm, đồng thời giúp xương khớp mau chóng khỏe khoắn, cho hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng. Dùng rễ cây trinh nữ đem sao vàng rồi cho vào nồi sắc như sắc thuốc bắc, chắt lấy nước uống và thực hiện mỗi ngày, chia uống làm 2 lần trong ngày.