Ăn uống là yếu tố quan trọng đến việc chữa gai cột sống cho người bệnh. Một chế độ ăn uống lành mạnh, và đúng thực phẩm sẽ trực tiếp giúp giảm đau và bệnh tình nhanh khỏi hơn. Vậy bị gai cột sống nên ăn gì để giảm đau và nhanh khỏi? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bị gai cột sống nên ăn gì?

Cá: Một chế độ ăn hàng ngày với món cá sẽ góp phần cung cấp lượng canxi cho cơ thể. Bên cạnh đó, cá rất giàu omega 3, omega 6 giúp tăng cường sụn khớp, giúp giảm tình trạng viêm nhiễm.

Bị gai cột sống nên ăn gì để giảm đau và nhanh khỏi 1

Trái cây, rau quả: Các loại trái cây, rau củ quả chứa đa dạng các loại vitamin, và khoáng chất giúp làm giảm các cơn đau đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ và tươi trẻ hơn.

Các loại ngũ cốc: Ngũ cốc nguyên hạt với các thành phần dinh dưỡng dồi dào có tác dụng giúp người bị bệnh gai cột sống giảm đau nhanh chóng bởi vậy những người bị gai cột sống nên ăn những loại thực phẩm ngũ cốc như hạt sen, đậu nành, mè, đậu phộng,…

Gạo lứt: Gạo lứt chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng, giúp giảm cơn đau nhanh chóng, đồng thời còn tăng cường khí lực, sức khỏe cho cơ thể giúp người bị đau gại cột sống mau chóng trở lại các hoạt động vận đồng nhẹ nhàng bình thường.

Hạt dinh dưỡng: Hạt dinh dưỡng gồm có hạt chia, hạt hạnh nhân, hạt macca,…là những loại hạt ít phổ biến sử dụng ở Việt Nam. Tuy nhiên đây chính là những hạt dinh dưỡng có hàm lượng các chất cần thiết rất tốt cho cơ thể dồi dào, rất tốt cho mọi đối tượng, đặc biệt là rất tốt cho người bị đau gai cột sống.

Ngoài ra, với câu hỏi bị gai cột sống nên ăn gì, câu trả lời cần bổ sung cho thực đơn hàng ngày đó là các món ăn có tác dụng làm giảm đau và chữa bệnh gai cột sống như thịt dê hầm đỗ trọng, thịt bò lá lốt, rau hẹ xào dầu mè, cháo hạt dẻ, chè hạt sen,…Đặc biệt chú ý, nên giảm lượng các thực phẩm giàu chất béo, các đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào, nên giảm lượng tinh bột, đường, muối và các chất kích thích, đồ ngọt có gas như bia rượu, thuốc lá,…

Gai cột sống với một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học, sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời từ đó giúp xương khớp chắc khỏe hơn, dẻo dai và linh hoạt hơn, giúp giảm các triệu chứng của gai cột sống giúp người bệnh mau chóng hồi phục sức khỏe tốt nhất.

Và trên đây là những thực phẩm rất tốt mà người bị bệnh gai cột sống nên ăn, sẽ giúp cơ thể chậm quá trình lão hóa, giảm bớt cơn đau và đặc biệt là giúp cho quá trình điều trị gai cột sống hiệu quả tốt hơn.