Đại trường du, thận du và thiên xu là 3 huyệt quan trọng trong cơ thể con người. Nếu biết cách day ấn, bạn có thể chữa đau lưng tức thì mà không cần thuốc giảm đau. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách xác định 3 huyệt đạo này và cách day ấn đúng để đạt hiệu quả cao.

Giới thiệu về 3 huyệt đạo đại trường du, thận du và thiên xu (thiên khu)

    • Huyệt đại trường du: huyệt này nằm ở dưới gai sống thắt lưng 4, đo ngang ra 1, 5 thốn, ngang huyệt Yêu Dương Quan
    • Huyệt thận du: Huyệt này có vị trí ở dưới gai đốt sống thắt lưng 2, đo ngang ra 1, 5 thốn, ngang huyệt Mệnh Môn
    • Huyệt thiên xu: huyệt nằm cách rốn khoảng 2 thốn

 Để chữa đau lưng tức nên học cách ấn 3 huyệt đạo này trên cơ thể 1

 Để chữa đau lưng tức nên học cách ấn 3 huyệt đạo này trên cơ thể 2

Khi day ấn vào các huyệt này, bạn sẽ cảm thấy những cơn đau tan biến. Nguyên nhân là bởi cách làm này có thể thông kinh hoạt lạc, điều hòa khí huyết, làm cho các mạch máu lưu thông.

Lưu ý: Trong đông y, một thốn ( 1 tấc) bằng chiều cao : 75. Ví dụ: 150/75 = 2 thốn

Day ấn 3 huyệt đạo chữa đau lưng đúng cách

Bước 1: Day bấm huyệt đại trường du:

Nếu bạn bị đau dây thần kinh ở thắt lưng, đau cứng cơ lưng đến mức không thể cúi xuống hãy day bấm huyệt đại trường du theo hướng dẫn dưới đây: đầu tiên, bạn ngồi thẳng trên một chiếc ghế ( bạn cũng có thể đứng ở bất cứ đâu), sau đó dùng bàn tay đặt lên eo sao cho bốn ngón tay ở phía bụng còn ngón cái ở phía sau lưng.

Sau đó, hãy để ngón cái vào huyệt đại trường du và bấm hơi mạnh, vừa bấm vừa day khoảng 2 phút.

Bước 2: Day bấm huyệt thận du:

Huyệt này có công dụng bổ thận, lợi thủy tráng hỏa, làm mạnh xương cốt, thường dùng để chữa các chứng bệnh của thận.

Cách bấm tương tự như huyệt đại trường du

Bước 3: Day bấm huyệt thiên xu:

Để các kinh mạch, khí huyết trong cơ thể được điều hòa, thông suốt, không bị ứ đọng, bạn hãy day bấm huyệt thiên xu. Từ đó có thể giảm đau thắt lưng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bấm huyệt này còn giúp đại tràng của bạn hoạt động tốt, các yếu tố như thấp cũng bị giải trừ. Cách bấm huyệt thiên xu có khác so với hai huyệt trên ở chỗ, bạn phải nằm ngửa trên một mặt phẳng, có thể là giường hoặc ghế rộng. Sau đó, dùng 2 ngón tay cái day bấm huyệt khoảng 2 phút.

Mỗi khi đau lưng, bạn hãy dùng cách này sẽ giảm đau còn nhanh hơn thuốc giảm đau đấy. Tuy nhiên, để chữa đau lưng khỏi hoàn toàn, bạn nên đi khám để xác định bệnh và chữa trị bằng cách uống thuốc nam kết hợp với tập thể dục, bấm huyệt, châm cứu để bệnh nhanh khỏi nhé.