Nếu nắm bắt được những triệu chứng của bệnh viêm khớp mạn tính thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh sẽ biết được những biểu hiện sớm nhất của bệnh để đưa con khi khám chữa kịp thời. Đồng thời, bạn cũng sẽ cảnh giác và biết cách phòng ngừa bệnh cho con, đặc biệt là các bé nhỏ, hiếu động. Tìm hiểu ngay về căn bệnh này cũng như các dạng bệnh thường gặp nhé.

Viêm khớp mạn thanh thiếu niên là bệnh gì?

Là bệnh lý thấp xảy ra bắt đẩu từ tuổi 16 hay trước 16 tuổi, viêm khớp mạn thanh thiếu niên được xem là loại bệnh hiếm gặp với nguyên nhân chưa được xác định rõ là gì.

Hiện nay người ta thường cho rằng yếu tố gen tham gian và sinh ra bệnh tự miễn. Bệnh viêm khớp mạn thanh thiếu niên được đánh giá là tương tự với căn bệnh viêm khớp dạng thấp ở người lớn.

Triệu chứng của bệnh viêm khớp mạn thanh thiếu niên

Với người mắc bệnh viêm khớp dạng này chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc bệnh nhân gặp phải tình trạng cướng khớp, sưng đỏ, tràn dịch khớp và đau nhức. Bệnh có thể cản trở sự phát triển của trẻ nhỏ cũng như có biểu hiện rõ rệt về các triệu chứng ở mắt.

Triệu chứng của bệnh viêm khớp mạn thanh thiếu niên bố mẹ nào cũng cần biết 1

Có 3 dạng bệnh được giới chuyên gia dự đoán như sau:

  • Dạng khởi phát hệ thống hay còn gọi là bệnh still: bệnh xảy ra đem đến những triệu chứng như phát ban, sốt cao, hạch to toàn thể, viêm thanh mạc với viêm màng ngoài tim, viêm màng phổi. Các triệu chứng bệnh này có thể xảy ra trước sưng khớp.
  • Dạng đau ít khớp: thướng xảy ra ít hơn 4 khớp, thường ở trẻ em nữ, nếu xảy ra ở các bé nam lớn tuổi thường có liên quan đến gen và hầu hết người bệnh đều có thể phảt triển khả năng bệnh cột sống khớp.
  • Dạng đau nhiều khớp: bệnh tương tự như bệnh viêm đa khớp dạng thấp ở người lớn. Xác suất xảy ra là vào khoảng 40%, thường xảy ra trên các khớp đối xứng.

Với những triệu chứng trên, nếu bạn gặp phải hãy nhanh chóng đưa đến các bác sỹ chuyên khoa nhanh để được điều trị, chẩn đoán kịp thời, nhất là khi bệnh này được đánh giá là căn bệnh hiếm gặp, rất khó nếu như để lâu dài.

Nếu còn thắc mắc về bệnh viêm khớp mạn thanh thiếu niên, liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất nhé.