Có rất nhiều loại thảo dược chữa trị bệnh gout. Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh của từng người sẽ lựa chọn cây thuốc phù hợp. Trong đó, lá trầu không và nước dừa là những loại cây có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng hiệu quả.

Lá trầu không, vị thuốc thảo dược tự nhiên chữa bệnh gout

Cây trầu không tên khoa học là Piper Betle, nằm trong họ Hồ tiêu Piperaceae. Đây là loại cây thân leo. Trong lá trầu có chứa tinh dầu- 2,4% gồm hoạt chất: Eugenol, Chavibetol, Chavicol, Estragol…. Nhóm hoạt chất này có công dụng kháng viêm cũng như phục hồi các thương tổn tại khớp, giảm đau thần kinh hiệu quả. Đặc biệt, thành phần chất có trong lá trầu cải thiện rối loạn chuyển hóa, quá trình hấp thu vitamin và khoáng chất vi lượng. Do vậy, trong bài thuốc điều trị bệnh gout hoặc bệnh viêm khớp sẽ không thể thiếu sự góp mặt của lá trầu không.

Nước dừa, vị thuốc điều trị bệnh gout

Trầu không, nước dừa- vị thuốc chữa trị bệnh gout hiệu quả 1

Nước dừa là một loại thức uống bổ dưỡng đối với cơ thể. Trong nước dừa có rất nhiều kali. Nước dừa còn có khả năng kháng viêm, kháng virut và chống oxy hóa, khử độc cũng như làm giảm sự hình thành của axit lactic. Mặt khác, nó còn là một điện phân tự nhiên giúp cho quá trình trao đổi, chuyển hóa chất dinh dưỡng cho cơ thể tốt nhất.

Cách dùng lá trầu và nước dừa chữa bệnh gout

Nước dừa khi kết hợp với lá trầu không sẽ có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh gout. Nước dừa đóng vai trò giống như chất hòa tan các chất có trong lá trầu không. Hướng dẫn cách thực hiện như sau: xay nhuyễn 100 gram lá trầu không tươi ngâm trong ruột của trái dừa. Bạn nên chắt bớt vợi nước dừa ra bên ngoài để tránh tình trạng nước dừa bị tràn. Đậy nắp lại và ngâm trong khoảng 30 phút rồi chắt lấy phần nước ra cốc để uống. Uống nước khi chưa ăn sáng và đợi đến khi buồn tiểu, cơ thể hấp thụ được các dưỡng chất có trong nước dừa, lá trầu không thì mới ăn sáng trở lại. Thực hiện cách này liên tục và đều đặn 1 tuần sẽ thấy cơn đau nhức do bệnh gây ra giảm đi nhanh chóng. Tiếp tục kiên trì uống nước dừa với lá trầu không để bệnh khỏi hoàn toàn.

Bệnh gout là bệnh lý xương khớp nguy hiểm. Các cơn đau nhức của bệnh khiến bạn không thể vận động bình thường kèm theo triệu chứng mệt mỏi, áp lực và căng thẳng. Áp dụng bài thuốc ở trên có thể là một giải pháp hữu hiệu trong điều trị căn bệnh này.