Viêm khớp háng ở người lớn thuộc loại bệnh viêm khớp, có ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của người bệnh. Bệnh có ảnh hưởng lớn tới hoạt động đi lại của vùng chân vì nó hành hạ người bệnh khiến cho bạn gặp phải các cơn đau dữ dội. Khi bệnh tiến triển nặng thì việc điều trị sẽ khá tốn kém vì người bệnh phải phẫu thuật để thay thế khớp háng. Và sau một khoảng thời gian nhất định thì khớp háng nhân tạo phải thay mới lại.

Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp háng ở người lớn

+ Bệnh do các hoạt động từ quá trình lao động hàng ngày, do các hoạt động thể dục thể thao; tai nạn; chấn thương… gây ảnh hưởng trực tiếp tới phần xương khớp, và phần khớp háng là khu vực được cho là bị tác động nhiều nhất.

Nguyên nhân, triệu chứng bệnh viêm khớp háng ở người lớn 1

+ Tuổi tác của người bệnh cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng với các loại bệnh về xương khớp. Khi tuổi cáng cao thì khả năng bị lão hóa cũng càng cao và từ đó khiến bạn mắc bệnh về xương khớp trong đó cso bệnh viêm khớp háng.

+ Đối với những ai bị béo phì thì nguy cơ mắc các bệnh này lại càng cao. Việc thừa cân sẽ khiến cho khớp háng chịu sức ép và dễ bị viêm hơn.

+ Các nguyên nhân khác ít gặp hơn như: yếu tố di truyền; do đặc tính của công việc phải đứng thời gian lâu để bán hàng hoặc khuôn vác cũng chính là một nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp háng ở người lớn.

Một số biểu hiện của bệnh viêm khớp háng ở người lớn

Cảm giác bị đau âm ỉ, dữ dội ở phần khớp háng hoặc các vị trí khác như: đùi; mông; khớp gối. Nơi hông thường có cảm giác bị cứng, gây khó khăn trong di chuyển kể cả khi đi bộ. Người bệnh bị cứng khớp khi ngủ một giấc dài hoặc sau một khoảng thời gian ngồi lâu.

Bị đau, sưng ở phần khớp hông hoặc đau ở cả hai

Người bệnh di chuyển sẽ có cảm giác như các tiếng lạo xạo của xương phát ra từ khớp háng.

Khi ngồi xổm thì người bệnh cảm thấy đau nơi xương chậu.

Viêm khớp háng ở người lớn gây khó khăn trong việc thực hiện các động tác xoay khớp háng như: trong, ngoài; khép háng, cúi người…