Để chữa bệnh gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ, bạn hãy tham khảo ngay một số bài thuốc đã được nhiều người kiểm chứng dưới đây, không gây biến chứng, tốt cho sức khỏe, chữa khỏi bệnh tới 90% mà lại cực rẻ nhé.

Tác dụng của hạt đu đủ trong việc trị bệnh gai cột sống và cách thực hiện bài thuốc chữa bệnh

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với hạt đu đủ nữa. Đây là một loại quả có tác dụng rất tốt cho cơ thể, giúp tiêu hóa tốt, giảm bệnh đau dạ dày, nhức mỏi xương khớp…

Đặc biệt, nhiều người còn sử dụng hạt của nó để làm bài thuốc trị gai cột sống, hiệu quả rất cao. Dưới đây là bài thuốc chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ nhé.

Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bằng thịt và hạt đu đủ 1

– Chọn một quả đu đủ chín, vỏ vàng, bổ ra bên trong có nhiều hạt đen nhánh

– Lấy hạt đen cho vào miếng vải xoa cho màng bên ngoài rụng ra, rửa sạch.

– Cho vào máy xay nghiền nát hoặc dùng cối chày giã nát

– Đắp lên phần bị gai cột sống. Nên chụp X Quang để xác định vị trí gai. Nếu không bạn đắp lên chỗ nào bị đau nhất.

Đây là một bài thuốc dân gian nhưng cực kỳ công hiệu. Bạn cần kiên trì đắp trong khoảng 1 tháng trở lên bệnh mới thuyên giảm được.

Canh đu đủ xanh hỗ trợ trị bệnh gai cột sống hiệu quả mà rẻ

Để hỗ trợ giảm đau, bạn có thể dùng thêm canh đu đủ xanh hầm móng giò với lạc/hạt sen. Cách làm vô cùng đơn giản:

Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bằng thịt và hạt đu đủ 2

– Đu đủ rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn

– Lạc/hạt sen rửa sạch

– Móng giò xát muối, rửa sạch. Hiện nay do thịt lợn bán ngoài chợ hầu hết đều được nuôi công nghiệp, bạn nên  luộc móng cho các bọt váng bẩn thải ra. Sau đó, bạn rửa sạch dưới vòi nước rồi mới cho vào nồi để hầm.

– Mắm muối gia vị cho đầy đủ, bắc nồi móng giò lên bếp hầm, đến khi thấy mềm cho đu đủ và lạc/hạt sen vào hầm tiếp cho mềm thì bắc ra, cho một ít đường trắng. Nhớ chỉ cho nước vừa phải mới cảm nhận được vị thơm ngọt của canh.

Ăn canh này kết hợp với bài thuốc từ hạt đu đủ chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh khỏi gai cột sống. Tuy nhiên, một tuần bạn chỉ nên ăn khoảng 3 lần vì ăn nhiều đu đủ cũng không tốt cho hệ tiêu hóa.

Giá đu đủ chín, đu đủ xanh trên thị trường hiện nay.

Giá một cân đu đủ chín trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 8- 12 nghìn/kg tùy từng nơi. Đu đủ xanh chỉ 3-8 nghìn tùy nơi.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người bán thường dấm đu đủ vào đất đèn hoặc tẩm một số thuốc kích chín cho đu đủ chín ép. Bởi vậy, bạn nên thận trọng trong việc mua đu đủ nhé.

Cách phân biệt đu đủ chín ép và đu đủ chín tự nhiên

Quả đu đủ chín ép do sử dụng hóa chất có lớp vỏ sáng bóng, màu vàng đều từ đầu đến cuối, cuống xanh tươi, tưởng chín nhưng sờ vào thấy rất cứng. Khi ăn không cảm thấy vị ngọt mà rất nhạt, thịt đu đủ không mềm và thơm.

Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bằng thịt và hạt đu đủ 3

Ngược lại, đu đủ chín tự nhiên thường chín không đều, có điểm vàng, điểm xanh do một mặt hứng được nhiều ánh sáng mặt trời. Vỏ ngoài có chỗ nấm màu trắng hoặc đen, hơi lồi lõm, sờ vỏ ngoài cũng cảm nhận được độ mềm. Khi ăn có vị ngọt thanh, thơm và mềm.

Chữa gai cột sống hiệu quả mà lại rẻ bằng thịt và hạt đu đủ 4

Trên đây là cách trị bệnh gai cột sống hiệu quả mà rẻ bằng thịt và hạt đu đủ. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong việc chấm dứt các cơn đau đang ngày đêm hành hạ bạn, giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.