Một câu hỏi nhận được rất nhiều quan tâm của độc giả đó chính là bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục hay không? Và bài viết này, xin chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc chi tiết và đầy đủ nhất để người bị bệnh thoái hóa cột sống có biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

Thoái hóa cột sống là gì?

Thoái hóa cột sống là căn bệnh thuộc về xương khớp, thường là bệnh ở tuổi già, khi bắt đầu từ độ tuổi trung niên sẽ có dấu hiệu của sự thoái hóa xương khớp theo thời gian cùng với sự tác động của môi trường sống, chấn thương, bệnh lý, chế độ ăn uống, hoạt động…Và hiện nay căn bệnh thoái hóa cột sống này cũng đang dần xuất hiện ở giới trẻ nhiều hơn, khi quá trình lão hóa xương khớp diễn ra nhanh hơn và sớm hơn. Ngay từ khi ở độ tuổi 30 rất nhiều người đã có những triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống lý do bởi có thể do làm việc quá sức, cột sống thường xuyên bị tổn thương do tính chất công việc phải bốc vác vật nặng, khuân vật nặng, hay do tư thế đi đứng, ngồi nhiều sai lệch, hoặc do chế độ ăn uống thiếu chất.

Và để có thể giảm các triệu chứng đau nhức do bệnh thoái hóa cột sống gây ra cũng như làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh thì điều trị bệnh thoái hóa cột sống là cần được thực hiện sớm và xác định phương pháp hiệu quả, phù hợp đồng thời kết hợp với một lối sống trong sinh hoạt lành mạnh, khoa học để cho việc chữa trị hiệu quả cao, mau chóng hồi phục sức khỏe, cải thiện sức khỏe cho xương khớp. Và trong quá trình điều trị, một thắc mắc được đặt ra là có nên tập thể dục, vận động cơ thể hay không khi đang bị thoái hóa cột sống?

Bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục hay không?

Bị thoái hóa cột sống có nên tập thể dục hay không? 1

Xin trả lời là có và tập thể dục hoàn toàn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho người bệnh, không chỉ giúp tăng cường sức để kháng cho cơ thể, giúp tinh thẩn minh mẫn, sáng khoái, thư giãn hơn mà còn giúp cho xương khớp được hoạt động, tăng cường độ dẻo dai, linh hoạt và chắc khỏe hơn từ đó sẽ giúp giảm nhanh mọi dấu hiệu đau nhức xương khớp ở cột sống và giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, cho xương khớp sức khỏe tốt nhất từ đó đẩy lùi những biến chứng nguy hiểm của bệnh thoái hóa cột sống.

Tuy nhiên, người bệnh bị thoái hóa cột sống cần lựa chọn bài tập thể dục nhẹ nhàng, ít dùng đến sức lực như đi bộ, yoga, dưỡng sinh, bơi lội, tránh tập luyện các bài tập hoạt động mạnh, các môn thể thao đòi hỏi sức lực nhiều như bóng đá, cầu lông, bóng bàn, tennis,…Nếu kiên trì tập luyện và kết hợp với điều trị tốt nhất sẽ giúp bệnh thoái hóa cột sống được đẩy lùi, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.