Chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam sẽ khắc phục được những yếu điểm của các loại thuốc tân dược mà nhiều người bệnh sử dụng hiện nay. Với mỗi thể bệnh khác nhau sẽ có vị thuốc nam phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất:

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt

Theo quan điểm của Đông y, lá lốt không chỉ được dùng để làm thức ăn mà nó còn là vị thuốc thảo dược để điều trị các bệnh. Lá lốt có vị nồng, tính ấm và hơi cay nên được sử dụng để phòng chống chứng phong hàn, tay chân lạnh, bị tê, đầy hơi hay khó tiêu…. Trong khi đó, nhiều công trình nghiên cứu của y học hiện đại cũng chứng minh được rằng: những chất có ở lá lốt có tác dụng giảm đau, kháng viêm cũng như chữa trị hiệu quả bệnh liên quan tới xương khớp. Do vậy, lá lốt được sử dụng nhiều trong bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam, đặc biệt là bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam đơn giản an toàn và hiệu quả 1

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng lá lốt được thực hiện cụ thể như sau:

Chuẩn bị: cây trinh nữ, lá đinh lăng và lá lốt.

Cách làm: cây trinh nữ, lá đinh lăng và lá lốt rửa sạch sau đó cắt thành khúc nhỏ và sao vàng đều rồi phơi khô. Dùng mỗi vị thảo dược khoảng 30 gram nấu cùng 1,5 lít nước để uống thay cho nước lọc. Sử dụng liên tục trong 7 ngày rồi dừng lại khoảng 5 ngày thuốc ngấm và tiếp tục quay trở lại dùng như trước. Bài thuốc này vừa chữa thoái hóa cột sống cổ rất công hiệu vừa trị được chứng mồ hôi tay chân.

Chữa thoái hóa cột sống thắt lưng với cây bìm bịp

Chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam sẽ có rất nhiều vị thuốc khác nhau phù hợp với từng thể bệnh. Nếu như chữa thoái hóa đốt sống cổ sử dụng cây lá lốt thì với bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng lại dùng cây bìm bịp.

Chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam đơn giản an toàn và hiệu quả 2

Loại cây này được dùng khô hoặc tươi. Theo y học cổ truyền cây bìm bịp có tác dụng chính là giảm đau, hạ sốt và kháng viêm nên có khả năng chữa trị được chứng gãy xương, bong gân, sưng và đau nhức ở xương khớp hiệu quả…. Để tăng tính công hiệu của thuốc, cây bìm bịp sẽ được kết hợp với một số loại thảo dược khác.

Chuẩn bị: 30 gram cây bìm bịp khô, 20 gram cây trâu cổ, 20 gram dâu tăm và 20 gram thân và rễ cây gối hạc.

Thực hiện: cho những vị thuốc đã chuẩn bị vào nồi rồi nấu cùng 1, 2 lít nước. Còn khoảng ¼ lượng nước sắc ban đầu thì chia đều thành 3 lần để uống sau khi ăn. Uống liên tục trong vòng 15 ngày.

Chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc nam là một phương pháp điều trị bệnh an toàn do không hoặc rất hiếm khi xảy ra các phản ứng phụ và mang lại hiệu quả điều trị lâu dài. Tuy nhiên, khi dùng bài thuốc đó bạn cần phải lưu ý thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ y học cổ truyền và thầy thuốc đông y để đạt được hiệu quả tốt nhất.