Bệnh thoát vị đĩa đệm là hệ quả tất yếu của quá trình đĩa đệm bị thoái hóa, có ảnh hưởng trực tiếp xương khớp. Tìm hiểu và áp dụng bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng bài thuốc uống và đắp để ngăn chặn bệnh tiến triển.

Bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng bài thuốc uống

Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống không chỉ sử dụng những loại thuốc tân dược mà các bài thuốc nam cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bài thuốc nam với thành phần chính từ các loại cây thảo dược nên mức độ an toàn và hiệu quả cao hơn so với thuốc tây y. Bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng bài thuốc dân gian có thể dùng đồng thời ở dạng uống và dạng đắp. Trong đó, bài thuốc uống được sử dụng nhiều với các thành phần thảo dược khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài thuốc uống sau:

Bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị không xâm lấn nhờ bài thuốc uống, thuốc đắp 1

Bài thuốc uống ngâm vỏ chanh, ngải cứu, vỏ bưởi và rượu trắng: ngâm 2 lít rượu trắng cùng với 200 gram lá ngải cứu khô, 1 kg vỏ chanh khô và vỏ bưởi khô 2 quả. Lưu ý là: ngải cứu, vỏ chanh khô và vỏ bưởi khô đều cần phải được sao vàng rồi mới ngâm cùng rượu. 1 tháng sau bạn có thể dùng để điều trị bệnh bằng cách uống từ 1 đến 2 ly/ngày. Bài thuốc này có công dụng: điều hòa khí huyết, giảm đau, chữa béo phì,….

Bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng bài thuốc đắp

Ngoài bài thuốc dùng để uống, bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị trong y học cổ truyền sẽ không thể thiếu những bài thuốc đắp. Kết hợp đồng thời 2 dạng này trong quá trình chữa trị bệnh chắc chắn sẽ giúp bệnh có những chuyển biến tích cực. Các bài thuốc đắp trong đông y trị bệnh thoát vị đĩa đệm chủ yếu vẫn là vị thuốc thảo dược hoàn toàn tự nhiên và không gây hại đối với sức khỏe của con người. Một số bài thuốc đắp bạn có cách làm đơn giản và áp dụng ngay tại nhà như sau:

Bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị không xâm lấn nhờ bài thuốc uống, thuốc đắp 2

Bài thuốc đắp từ cây chìa vôi: lá của cây chìa vôi được rửa sạch sau đó giã nhỏ và trộn cùng với một chút muối. Sau đó bọc trong một chiếc khăn sạch hay túi vải đắp lên vị trí cột sống đang bị đau nhức.

Bài thuốc đắp bằng cây ngải cứu cũng có cách thực hiện tương tự như ở trên. Tuy nhiên, ngải cứu được giã nhỏ và trộn với muối sẽ được sao nóng rồi mới đắp vào chỗ đau.

Bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng những bài thuốc uống, thuốc đắp chỉ đạt được hiệu quả cao khi người bệnh tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ y học cổ truyền. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày điều độ, khoa học.